Translate

Thông Tin Du Lịch - Chương Trình Tour

KỶ NIỆM ĐI ĐẢO PHÚ QUÝ

Tôi và bạn tôi rất may mắn được đi đảo Phú Quý, bởi khách hàng yêu cầu làm team, gala nên công ty du lịch mới cử chúng tôi đi, mặc dù tôi đi Phú Quý nhiều lần nhưng mỗi lần lại có một cảm giác và trải nghiệm khác nhau do đi với nhiều đối tượng khách.

Từ Sài Gòn chúng tôi đi xe riêng đến Phan Thiết tầm 6h sáng đã có mặt tại cảng Phan Thiết  (nằm trong thành phố Phan Thiết), sau khi đón khách, chúng tôi di chuyển lên tàu cao tốc phú quý, Express bắt đầu chuyến hành trình đi đến hòn đảo xinh đẹp. Hành trình của đoàn chúng tôi mất khoảng 3h, do đường đi đến đảo có nhiều luồng gió mạnh thổi từ nhiều phía nên tàu lắc lư liên tục (giống như đi thú nhún), khách có người không quen nên thấy mệt
Do đi biển quen nên tôi không ngồi trong khoang tàu mà ra ngoài boong để hứng những luồng gió mát đồng thời nhìn cảnh biển nước trong xanh, tàu chạy nhanh nên tạo thành một vạch trắng xóa trên biển vô cùng đẹp. Khoảng 10h sáng thì đảo phú quý, đã hiện ra trước mắt, tôi hiểu vì sao mà người ta còn gọi là Cù Lao Thu (cách gọi của người dân địa phương)

cảng Phú Quý

Sau khi tàu cặp cảng Phú Quý chúng tôi di chuyển lên bờ, có 1 hdv trên đảo đón chúng tôi và chuẩn bị sẵn 33 chiếc xe máy (đoàn của chúng tôi 60 người). Chúng tôi lên xe (2 người 1 chiếc) mang tất cả đồ đạc chạy về Khách sạn Hoàng Phú, sau khi nhận phòng, chúng tôi tập trung khách dùng cơm trưa tại 1 nhà dân trên đảo sau đó cho khách về khách sạn nghỉ ngơi.

Từ khi đặt chân lên hòn đảo Phú Quý xinh đẹp, tôi có 1 cảm giác vô cùng thoải mái bởi sự thân thiện của người dân địa phương, cầu cảng Phú Quý nước trong xanh (nhìn thấy đáy) không có 1 cọng rác (một điều hiếm thấy) con đường dẫn tới nhà nghỉ cũng rất lớn, trên đảo rất ít xe ô tô, người dân di chuyển bằng xe máy là chủ yếu, dân cư cũng thưa thớt, khoảng 2 - 300m mới thấy 1 căn nhà.
Hòn Tranh

Buổi chiều chúng tôi đi thuyền ra Hòn Tranh, đúng là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp, mất khoảng 1h thì chúng tôi đến Hòn Tranh, bãi cát thoai thoải, trắng mịn, nước biển trong xanh là điều mà tôi cũng như các du khách thấy ấn tượng và thích thú.
Vịnh Triều Dương

Đền Thờ - Mộ Thầy Nại

Qua ngày hôm sau, chúng tôi tiếp tục tham quan đảo bằng xe máy với các thắng cảnh như: Vịnh Triều Dươngđền thờ Thầy Nại, đền thờ Công Chúa Bàn Tranh, mỗi di tích đều mang một vẻ vô cùng linh thiêng huyền hoặc. Trên đảo có 1 ngọn núi tên là Cao Cát, núi sừng sững và có hình thù vô cùng kỳ lạ, kích thích trí tưởng tượng của mọi người, có người nói đó là cổng trời, có người thì cho là cột chống trời....

đảo Phú Quý

Buổi tối hôm đó cả đoàn được thưởng thức hải sản đảo Phú Quý với các đặc sản mà chúng tôi đã nghe nhiều người ca ngợi: cua huỳnh đế, tôm hùm, cua mặt trăng, nhum biển (to bằng cái tô)
Có thể nói hành trình khám phá đảo vàng Phú Quý là một hành trình ấn tượng nhất trong cuộc đời làm hướng dẫn của tôi.